องค์พระปฐมเจดีย์ปัจจุบันนี้ เป็นพระเจดีย์ทรงลังกา แบบสุโขทัย

 

องค์พระปฐมเจดีย์ปัจจุบันนี้ เป็นพระเจดีย์ทรงลังกา แบบสุโขทัย


ที่เที่ยวนครปฐม ที่แรกที่ไม่ควรพลาด หากมาเที่ยวนครปฐมต้องมาที่ องค์พระปฐมเจดีย์ เจดีย์สีทองอร่ามตั้งเด่นเป็นสง่า เป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองนครปฐม มากอย่างช้านาน และยังเป็นสถานที่ศึกษาทางศาสนาที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดนครปฐม องค์ปฐมเจดีย์ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร วัดสวย วัดดัง ใกล้กรุงเทพ

ขอบคุณภาพจากทางเพจ 

คาเฟ่นครปฐมที่กินนครปฐมนครปฐมร้านน่านั่งนครปฐมร้านอาหารนครปฐม ผู้เขียน

นครปฐมถือได้ว่าเป็นอีกเมืองที่เดินทางท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับจากกรุงเทพได้สบายๆมากๆแค่ชั่วโมงนิดๆก็ถึงแล้วล่ะค่ะ ด้วยความที่เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากพอตัว โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์นี่คนเยอะไปทุกที่ แน่นอนว่าแหล่งท่องเที่ยวดีๆแจ่มๆหลากหลายแนวก็มีมากมายให้เลือกได้ตามสไตล์ เอาเป็นว่ารับรองเที่ยวกันแบบเพลินทั้งวันแบบไม่มีเบื่อกันแน่นอนค่ะ

ตลาดที่ใครมาก็สุขใจอิ่มกายไม่ว่าคนซื้อหรือคนขาย ด้วยความที่บรรยากาศจะออกแนวชุมชนๆที่เน้นใช้วัสดุธรรมชาติมาก่อสร้างเป็นร้านค้า ท่ามกลางความร่นรื่นของแมกไม้รอบๆ โดยสินค้าที่นี่จะเน้นไปที่สินค้าที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค อย่างผักหรือผลไม้ก็จะปลูกแบบอินทรีย์ปลอดภัยจากสารเคมี แถมยังมีตอบรับนโยบายการลดใช้ถุงพลาสติกด้วยการมีตะกร้าไว้ให้ลูกค้าได้เอาไปใช้จับจ่ายซื้อของกันด้วยนะคะ พ่อค้าแม่ค้าก็อารมณ์ดีแลดูยิ้มแย้มแจ่มใสพาให้คนมาซื้อพลอยยิ้มตาไปด้วย เมนูเด็ดก็จะมี ก๋วยเตี๋ยวเห็ด ทอดมันสมุนไพร และพวกขนมไทยๆ แม้ว่าตัวตลาดจะไม่ได้ใหญ่มาก หากก็มีสินค้าค่อนข้างหลากหลายเดินเพลินได้สบายช็อปเพลินไปเลยล่ะค่ะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ชอปปิ้งหาของกินของฝาก ได้อย่างอิ่มอร่อยอยู่ตลอดทั้งวัน ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ถือเป็นตลาดน้ำ ชื่อดังของจังหวัดนครปฐมเลยก็ว่าได้ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติใกล้กรุงเทพ พร้อมมีบริการ นั่งเรือชม ทุ่งบัวแดง ที่บานให้ชมความสวยงามตลอดทั้งปี ถือเป็น นครปฐมที่เที่ยวธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยจ้า

ส่วนที่อำเภอสามพราน แนะนำว่าให้เที่ยววัดไร่ขิง ซึ่งมีพระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อวัดไร่ขิง ในทุกอาทิตย์จะมีตลาดนัด จำหน่ายอาหาร ผลไม้ นอกจากนี้ ที่บริเวณริมน้ำหน้าโบสถ์เป็นเขตอภัยทาน ทั้งร่มรื่นและสวยงาม มีปลาสวายตัวโตนับพันอาศัยอยู่ นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารเลี้ยงปลาได้ หรือหากใครมาแนววินเทจหน่อย ๆ ยังมีพิพิธภัณฑ์ของเก่า รวบรวมของเก่าต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถ้วยชาม หนังสือเก่า ที่ชาวบ้านนำมาวางจัดแสดงไว้ให้ชมด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบางช้าง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

แหล่งดูนกธรรมชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่น้ำท่าจีน

คาเฟ่นครปฐมสวยๆ สไตล์มินิมอล เน้นตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาวและสีครีม หลังคาด้านบนบางโซนเป็นหลังคาใส ทำให้ได้รับแสงแดดจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ กินขนม จิบกาแฟ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายโดยที่ไม่ต้องเดินทางไกล ที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

          นครปฐม จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายแบบจริง ๆ ใครที่มีเวลาเที่ยวน้อยก็อยากให้ลองพิจารณานครปฐมดู  เที่ยวง่าย อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ บางสถานที่ยังได้อยู่กับธรรมชาติอีกต่างหาก ดีขนาดนี้ ไม่ควรปล่อยผ่านนะ read more :)

แผนที่ประเทศไทย จังหวัดนครปฐมเน้นสีแดง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"นครปฐมกับเที่ยวในงบประมาณ" ค้นพบนครปฐมในราคาประหยัด! ทริปที่มีทั้งความสนุกและความเงินสด!

นครปฐม: ท้องถิ่นที่รวบรวมประวัติศาสตร์และศิลปะไทย

"สวนสาธารณะและการพักผ่อน" ค้นพบนครปฐมในราคาประหยัด! ทริปที่มีทั้งความสนุกและความเงินสด!