มาถึงนครปฐมทั้งทีเราจะแวะถ่ายรูปอย่างเดียวก็คงจะแปลกๆ ถ้างั้นเราแวะไปนมัสการ “หลวงพ่อวัดไร่ขิง”

 

มาถึงนครปฐมทั้งทีเราจะแวะถ่ายรูปอย่างเดียวก็คงจะแปลกๆ ถ้างั้นเราแวะไปนมัสการ “หลวงพ่อวัดไร่ขิง”


องค์การบริหารส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลโพรงมะเดื่อ (นอกเขตเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ)

พิกัด : ชุมชนหน้าวัดพระงาม ตำบล นครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม

พิกัด : วัดดอนหวาย ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

The chedi can be a reminder of your prolonged vanished Dvaravati civilization that after flourished listed here and by tradition Nakhon Pathom is where Buddhism initial came to Thailand.[citation necessary] The province itself is known for its lots of fruit orchards.[five]

ตลาดชื่อดังแห่งนครปฐมที่ร้อยทั้งร้อยมั่นใจว่าต้องเคยได้ยินชื่อเสียงโด่งดังของตลาดนี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย หิวๆมาสบายหายห่วงร้านอาหารของกินคาวหวานมากมายก่ายกอง โดยจะยังคงมีส่วนห้องแถวไม้ให้ได้กลิ่นอายย้อนยุคเบาๆ อีกทั้งยังจะมีส่วนติดริมแม่น้ำท่าจีนให้ได้นั่งทานอาหารไปรับลมเย็นไปชิลๆ มาที่นี่พกเงินมาเยอะนิดนึงนะคะ ไม่ใช่ว่าของเค้าแพงแต่มันเยอะจนเลือกไม่ถูกไปร้านไหนก็อยากแวะอยากซื้อไปซะหมดทุกร้าน เดินไปกินไปพอเดินสุดทางก็อิ่มพอดีอ่ะค่ะ ของเด็ดขึ้นชื่อเค้ามีหลายอย่างที่ดังสุดๆก็มีขนมตาลป้าไข่ เอาจริงๆที่อื่นก็พอมีขายแต่มันไม่สดใหม่เท่าร้านดั้งเดิมที่ทำเติมทั้งวัน หรือจะเป็นเป็ดพะโล้นายหนับ เป็ดเนื้ออย่างร่อนเครื่องก็เข้าเนื้อสุดๆ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านขนมไทยโบราณที่มีหลายๆอย่างหาทานยากมากๆ ปลาตะเพียนต้มเค็มที่ทานได้ทั้งตัว ขาหมูทอดเนื้อกรุบกรอบน้ำจิ้มแซ่บ รวมทั้งผักผลไม้สดๆให้เลือกกันแบบหอบกลับแทบไม่ไหวเชียวค่ะ

ทิศเหนือ ติดต่อกับอำเภอกำแพงแสนและอำเภอดอนตูม

องค์การบริหารส่วนตำบลบางแขม ครอบคลุมพื้นที่ตำบลบางแขม (นอกเขตเทศบาลนครนครปฐม)

อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กของนครปฐมที่ใครมาแล้วก็ต้องไหว้สักการะ องค์พระปฐมเจดีย์ เป็นเจดีย์ทรงสีทองอร่ามตั้งโดดเด่นกลางเมืองนครปฐม ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เรียกได้ว่าเป็นองค์พระที่ยิ่งใหญ่อลังการและมีความสำคัญเคียงคู่คนนครปฐม อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานพระร่วงโรจนฤกธิ์ พระพุทธรูปปางห้ามญาติที่เป็นศิลปะแบบสุโขทัย ใครมาก็ล้วนแต่ต้องมากราบไหว้ขอพร นอกจากนี้บริเวณรอบๆ องค์พระยังมีความสวยงามและเงียบสงบ สามารถมาถ่ายรูปหรือพักผ่อนสบายๆ มาก

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข แสดงความคิดเห็น

ฟุตบอลไทย ไทยลีก "เสือป่าราชา" นครปฐม ผ่านครึ่งทางไฉไล "น้องใหม่หน้าเก่า" คัมแบ็คหนนี้ดีพอจบหรูแน่ "เสือป่าราชา" นครปฐม ผ่านครึ่งทางไฉไล "น้องใหม่หน้าเก่า" คัมแบ็คหนนี้ดีพอจบหรูแน่

ชัยนาท · นนทบุรี · ปทุมธานี · พระนครศรีอยุธยา · ลพบุรี · สระบุรี · สิงห์บุรี นครปฐม · สมุทรปราการ · อ่างทอง

สร้างบัญชี เข้าสู่ระบบ เครื่องมือส่วนตัว สร้างบัญชี

องค์พระปฐมเจดีย์ปัจจุบันนี้ เป็นพระเจดีย์ทรงลังกา แบบสุโขทัย สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งสร้างครอบเจดีย์เดิมถึงสององค์ ได้แก่ เจดีย์ทรงสถูปสาญจีตามแบบอินเดียยุคพระเจ้าอโศกมหาราช และเจดีย์ทรงขอมโบราณ

จังหวัดที่ติดต่อกับจังหวัดนครปฐม วนตามเข็มนาฬิกาจากทิศเหนือ ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี สัญลักษณ์ประจำจังหวัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"นครปฐมกับเที่ยวในงบประมาณ" ค้นพบนครปฐมในราคาประหยัด! ทริปที่มีทั้งความสนุกและความเงินสด!

นครปฐม: ท้องถิ่นที่รวบรวมประวัติศาสตร์และศิลปะไทย

"สวนสาธารณะและการพักผ่อน" ค้นพบนครปฐมในราคาประหยัด! ทริปที่มีทั้งความสนุกและความเงินสด!